ลิโอเนล เมสซี อาจสร้างผลกระทบมางอ้อมต่อ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลิโอเนล เมสซี อาจสร้างผลกระทบทางอ้อมต่อ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเขาออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ลิโอเนล เมสซี่ อาจจะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล เสียผู้เล่นตัวหลักของทีมไปแบบไม่ตั้งใจหากเขาตัดสินใจยอมรับข้อตกลงมูลค่า 194 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อร่วมทีม อัล ฮิลาล สโมสรฟุตบอลชื่อดังใน ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งการออกจากสโมสรของเขาจะทำให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จำเป็นต้องมองหาผู้เล่นคนใหม่เข้ามาทดแทน ซึ่งผู้เล่นคนดังกล่าวก็อาจจะเป็นทางด้านของ มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เนื่องจากทางด้านของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับทั้งสองผู้เล่นก็เคยมีข่าวเชื่อมโยงกันในอดีต

ลิโอเนล เมสซี่ ใกล้จะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยมีข่าวลืออย่างหนาหูว่าเขาจะอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีทางด้านของ บาร์เซโลน่า และ อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งเป็นสองทีมที่ที่มีโอกาสที่จะคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมด้วย แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะเป็นสโมสรฟุตบอลจาก ซาอุดิ อาระเบีย มากกว่าที่อาจจะคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาล

สำนักข่าวในต่างประเทศได้เปิดเผยว่า อัล ฮิลาล ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 194 ล้านปอนด์ต่อปีให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อพาเขาไปค้าแข้งยัง ซาอุดิ โปรลีก และการย้ายทีมครั้งนี้จะทำให้นักเตะหนุ่มทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ได้มาเป็นคู่ปรับกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ อีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนก็เคยเป็นคู่แข่งกันมาก่อนในสมัยที่ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่กับ บาร์เซโลน่า ในขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ อยู่กับ เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตามก็ต้องมารอดูต่อไปว่า ลิโอเนล เมสซี จะตัดสินใจอย่างไรต่อไปเกี่ยวกับอนาคตของเขา และถ้าหากเขาตัดสินใจที่จะออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง การตัดสินใจของบเขาในครั้งนี้ก็อาจส่งผลกระทบในทางอ้อมกับสองสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก ในตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์อย่างแน่นอน